The Legend of Zelda: Breath of the Wild
Giá từ: 1.050.000 ₫
Tham khảo các sản phẩm Nintendo eShop Cards tại đây
Thanh toán thẻ ATM, Visa, Master phí 2%.
THÔNG TIN GAME | |
Thể loại | Action Adventure |
Hệ máy | Nintendo Switch |
ESRB | Everyone 10+ |
Số người chơi | Single System (1) |
Ngày phát hành | 03/03/2017 |
Nhà sản xuất & phát hành | Nintendo |
Mình nghĩ 80-90% game thủ sở hữu máy Switch thì chắc hẳn phải biết đến tựa game huyền thoại của những huyền thoại The Legend of Zelda Breath of the Wild rồi đúng không? Đây chính là bom tấn game khởi đầu cho triều đại Nintendo Switch thành công như ngày nay. Sở hữu rất nhiều các yếu tố để làm nên sự thành công ấy, bao gồm thế giới mở rộng lớn, một môi trường game mang lại tính khám phá cao, cốt truyện có chiều sâu, gameplay vô cùng thú vị và còn rất rất nhiều điều bí ẩn mà cho tới hôm nay vẫn có những video được đăng tải trên Youtube họ vừa tìm ra một thứ gì đó hay ho trong game. Thôi không dài dòng nữa, trong video này cùng mình phân tích điều gì đã làm nên một tựa game huyền thoại như vậy nhé!
Trong thế giới game hiện tại cũng có khá là nhiều game thế giới mở gây được tiếng vang, nhưng riêng The Legend of Zelda Breath of the Wild có thể nói là đã khai sáng rất nhiều về thị trường game thế giới mở này. Tựa game mang những triết lý đặc biệt giúp nó trở nên khác biệt so với phần còn lại, và cũng không ít những tựa game đi sau có tính học hỏi lại những cơ chế này của Breath of the Wild.
Tính mở cao
Đầu tiên chính là tính mở rất cao. Thế giới mở, tất nhiên rồi, để một tựa game được gọi là thế giới mở thì có rất nhiều điều phải làm, khối lượng công việc của đội ngũ phát triển có thể gấp nhiều lần so với khi làm 1 tựa game tuyết tính. Trước Breath of the Wild, những tựa game thế giới mở cũng đã đạt nhiều thành tựu rất ấn tượng chẳng hạn như GTA V. bạn có thể làm mọi thứ trong thế giới đó, chẳng hạn như làm hết mớ nhiệm vụ chính và phụ để khám phá cốt truyện của game, hoặc có thể tôi luyện kỹ năng bắn súng, sử dụng vũ khí với những pha khiêu khích cảnh sát, đối mặt với các băng đảng. Hay cũng có thể tham gia những cuộc đua xe cháy lốp trên đường phố, còn không thì ra ngoài ngoại ô cất cánh với một chiếc trực thăng đi chu du thưởng ngoạn cảnh đẹp.
Nhưng không phải ai cũng làm được như thế, mình nhận thấy hầu hết game thế giới đều có diện tích rộng nhưng lại bị giới hạn về độ cao và độ sâu.
Chẳng hạn như The Elder Scroll Skyrim V, anh em muốn leo lên đỉnh núi thì phải đi theo con đường mòn dẫn lên, đi bộ hoặc đi ngựa. Hay như Ghost of Tsushima đi, cũng hầu như buộc chặt nhân vật Jin ở mặt đất mà thôi. Hoặc một ví dụ khác nữa là Horizon Zero Dawn, mình cũng nhận thấy là nhân vật cũng không thể bay, đáp trên mọi bề mặt vật thể trong game. Phần game phát hành là Fobbiden West thì mình mới thấy Sony bắt đầu bắt nhịp đc điều này. Mà những game kể trên cũng toàn là triple A không nhé, vậy thì với một chiếc máy có phần cứng hạn hẹp như Switch thì làm sao mà Nintendo có thể làm ra nổi một tựa game thế giới mở đc chứ đừng nói đến một siêu phẩm như Zelda Breath of the Wild. Vậy mà thực tế ngược lại như thế nào thì ai cũng biết rồi đúng không?
Anh em có thể leo lên các bề mặt vật thể, vách núi vô tư nhưng nó thực tế đến nỗi nếu chúng ta không để ý thanh thể lực sụt giảm thì sẽ rớt xuống giữa lưng chừng đó nhé. Hoặc bơi dưới nước để bắt cá. Rồi bên cạnh đó thì Link cũng có thể bay với chiếc dù lượn của mình (có 33 cách bay khác nhau nhé).
Tính khám phá
Tính khám phá là phần rất quan trọng của bất kỳ tựa game thế giới mở nào. Nhưng thậm chí Zelda Breath of the Wild còn đưa nó lên tầm cao mới, khác biệt hẳn so với những Assassin Creed, Far Cry… Ví dụ như Far Cry 6, anh em sẽ thấy trên bản đồ của game có rất nhiều biểu tượng chỉ dẫn, địa điểm này nọ đúng không? Bởi vì game muốn người chơi đi đến và khám phá các dấu mốc này trên con đường tìm hiểu cốt truyện game. Nhưng Breath of the Wild thì ngược lại, bản đồ của game ban đầu hầu như là trống trơn. Anh em phải tự mình tìm lối đi riêng, một khi khám phá đc một địa điểm nào đó, bản đồ mới thể hiện biểu tượng trên đó. Ý nghĩa của việc này ở đây là nó đánh dấu những gì mà người chơi khám phá được, chứ không phải là một chỉ dẫn. Vì thế, tính khám phá của game có ý nghĩa rất lớn trong việc tiêu tốn hàng trăm giờ chơi của game thủ.
Triết lý này mình cũng đã thấy trong siêu phẩm Elden Ring sắp tới. Các địa điểm, tiền đồn sẽ chỉ hiện trên bản đồ khi người chơi khám phá ra. Đó cũng chính là một phần thưởng nhỏ dành cho người chơi yêu thích sự phiêu lưu, mày mò.
Nói qua để anh em hiểu rằng tính khám phá được Zelda Breath of the Wild khai sáng mà mở lối cho những tựa game thế giới mở sau này. Cho dù là chúng có chất lượng đồ họa lung linh, bóng bẩy nhưng vẫn có nhiều điều cần phải học hỏi tựa game của nhà Nintendo.
Tính trải nghiệm, tương tác
Nói về tính trải nghiệm và tương tác thì mình xin phép lấy lại một video của IGN. Họ đã tổng hợp lại 150 cơ chế thú vị đã kết hợp tạo nên một tựa game huyền thoại mà chúng ta từng biết.
Đầu tiên là khi mà chúng ta chém vào vườn hoa thì có các cánh hoa bay lên nha.
Khi anh em chém vào cỏ thì cỏ chỗ đó cũng trụi luôn và nếu sử dụng vũ khí lửa thì sẽ tới công chuyện liền…
Hoặc là khi chúng ta sử dụng vũ khí trong tình trạng hết thể lực thì biểu hiện của Link cũng sẽ khác nè. Nếu mà để Link cởi trần mà ra nắng là vã mồ hôi liền, biểu hiện cởi trần dưới trời lạnh cũng đáng yêu nha. cả màn dùng chuối để đánh lạc hướng kẻ thủ này nữa.
Nói chung là rất rất nhiều cơ chế được tích hợp trong game để game thủ có thể tương tác và đôi khi là phải trải nghiệm rất lâu và rất sâu thì mới có thể khám phá ra nhiều thứ thú vị đó được.
Sự trải nghiệm của game còn bao hàm một khía cạnh đó là sự tự do. Tựa game open world cho phép chúng ta tự do di chuyển bất cứ đâu, làm bất kỳ điều gì mà mình muốn.
Anh em thấy chẳng hạn như Marvel Spider Man hay Ghost of Tsushima nó có cây kỹ năng để người chơi từng bước học được mới có thể thi triển chiêu thức đó nhưng còn đối với Zelda Breath of the Wild, không hề có cây kỹ năng nào cả, chúng ta có thể tận dụng bất cứ vũ khí nào mà mình nhặt đc trên đường đi cho dù là cành cây khô, hay những tảng đá bên đường, thậm chí có người còn dùng kỹ năng magnesis để chế tạo máy bay nữa.
Tính trải nghiệm tương tác trong Zelda Breath of the Wild đặt sự sáng tạo làm trung tâm, giống như minecraft vậy. Vì vậy mà trong số các anh em chơi qua tựa game này thì có rất ít người chăm chăm hoàn thành cốt truyện cho xong mà đa phần là bị tính trải nghiệm quá đa dạng của game hớp hồn.
Ba yếu tố trên mình nghĩ là đã tạo nên một siêu phẩm game của thời đại mà chúng ta đã từng thưởng thức. Thậm chí một tựa game thế giới mở đủ tốt cũng không cần phải có cả 3 yếu tố này. Vậy mà siêu phẩm 10/10 trên Nintendo Switch đã đạt được điều đó. Vì vậy Zelda: Tear of the Kingdom đang rất được ngóng chờ cũng là điều dễ hiểu.
Đặt mua game The Legend of Zelda: Breath of the Wild giá tốt tại:
- Youtube Học Viện Gaming: https://www.youtube.com/@HocVienGaming
- Website: https://hocviengaming.vn/
- Fanpage Học Viện Gaming: https://www.facebook.com/HocVienGaming2019
- Group thảo luận: www.facebook.com/groups/hocviengaming/
- TikTok: https://www.tiktok.com/@hocviengaming
- Email công việc, quảng cáo: hocviengaming2021@gmail.com
Trọng lượng | 0,5 kg |
---|---|
Kích thước | 20 × 10 × 3 cm |
Thể loại game | Action Adventure |
Số người chơi | Single System (1) |
Hãy là người đầu tiên nhận xét “The Legend of Zelda: Breath of the Wild” Hủy
Sản phẩm tương tự
Game Nintendo Switch
Game Nintendo Switch
Máy Nintendo Switch
Máy Nintendo Switch
Máy ASUS ROG Ally
Game Nintendo Switch
Game Nintendo Switch
Máy ASUS ROG Ally
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.